หน่วยช่างเทคนิค งานบริหารทั่วไป สำนักงานคณะอุตสาหกรรมเษตร คณะอุตสาหกรรมเกษตร เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการวางแผน ควบคุม ดูแล ตรวจสอบ ดำเนินการบำรุงรักษาอาคารสถานที่ ดูแลด้านความปลอดภัยทางกายภาพ ตลอดจนมีหน้าที่ในการบริหารจัดการงานช่าง ทั้งงานบำรุงรักษา งานติดตั้ง ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง แก้ไข ระบบสาธารณูปโภค งานกำหนดรายละเอียดและคุณลักษณะเฉพาะงานจ้างก่อสร้าง ตรวจสอบรายการประมาณราคางานก่อสร้าง งานด้านข้อมูลสถิติการใช้สาธารณูปโภค งานด้านการบริหารสัญญาเช่าสถานที่ งานบริการซ่อมบำรุงวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ ควบคุมดูแลและให้บริการยานพาหนะแก่บุคลากรและนักศึกษาทั้งในเวลาและนอกเวลาราชการได้อย่างมี ประสิทธภาพและมีความปลอดภัย

1) วางแผนการปฏิบัติงานในหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการบำรุงรักษาระบบสาธารณูปโภค วัสดุ ครุภัณฑ์ และอาคารสถานที่ในพื้นที่ความรับผิดชอบส่วนกลางของคณะฯ รวมทั้งปฏิบัติงานตามแผนและประเมินผล
2) วางแผนการจัดกิจกรรม/โครงการ และดำเนินการตามแผนการจัดกิจกรรม/โครงการ ด้านที่เกี่ยวข้องกับช่างเทคนิค อาคารสถานที่ และสวัสดิภาพความปลอดภัยบุคลากรและนักศึกษา
3) บริการซ่อมบำรุงและติดตั้งระบบสาธารณูปโภค ระบบไฟฟ้า ระบบประปา ระบบโทรศัพท์ วัสดุ และครุภัณฑ์ภายในคณะฯ
4) ปรับปรุงระบบป้องกัน และระงับอัคคีภัย และภัยพิบัติทางธรรมชาติภายในคณะฯ
5) บริหารจัดการและควบคุมงานจ้างรักษาความปลอดภัยภายในคณะฯ
6) ออกแบบ ประมาณราคา ควบคุมงานและ/หรือตรวจการจ้างงานก่อสร้างปรับปรุง งานระบบสาธารณูปโภค และงานด้านสิ่งแวดล้อมภูมิทัศน์ภายในคณะฯ
7) บริหารจัดการด้านการจารจรและสถานที่จอดรถภายในพื้นที่คณะฯ
8) บริหารจัดการและบริการด้านการจัดสถานที่กิจกรรมหลักภายในคณะฯ และบริการเบิกยืมวัสดุ ครุภัณฑ์ ด้านอาคารสถานที่ของส่วนกลาง
9) บริหารสัญญาเช่าสถานที่ฯ ควบคุม ตรวจติดตามผู้เช่าให้ปฏิบัติตามสัญญาเช่าฯ เงื่อนไข และข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ยกเว้นด้านการเบิกจ่ายเงินระหว่างคู่สัญญา
10) ตรวจสอบสภาพอาคารสถานที่ทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคารเพื่อปรับปรุง หรือพัฒนา
11) จัดทำสถิติรายงานข้อมูลด้านสาธารณูปโภคของคณะฯ
12) ประสานงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างในงานช่างเทคนิค วัสดุ ครุภัณฑ์งานช่างเทคนิค งานก่อสร้างปรับปรุง งานระบบสาธารณูปโภค และงานด้านสิ่งแวดล้อมภูมิทัศน์ภายในคณะฯ 13) ปฏิบัติงานด้านเอกสารและธุรการ ประชาสัมพันธ์ และการประสานงานกับบุคล หรือหน่วยงานด้านช่างเทคนิค ด้านอาคารสถานที่ และด้านความปลอดภัย
14) ปฏิบัติงานด้านดูแลภูมิทัศน์ภายใต้การบริหารจัดการภูมิทัศน์งานงานบริหารทั่วไป
15) บริหารจัดการรถประจำส่วนงานจำนวน 5 คัน ได้แก่ รถยนต์บัส HINO 40-0207 ชม, รถตู้ TOYOTA นง 9250 ชม, รถตู้ NISSAN นง 6208 ชม, รถกระบะ FORD กย 5541 ชม, รถจักรยานยนต์ คตย-127 ชม ในส่วนของการต่อภาษี ตรวจสภาพรถ การทำประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และการทำประกันวินาศภัย และตรวจสอบการเบิกจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
16) บริการขับ รถยนต์บัส HINO 40-0207 ชม, รถตู้ TOYOTA นง 9250 ชม, รถตู้ NISSAN นง 6208 ชม, รถกระบะ FORD กย 5541 ชม พร้อมตรวจสอบสภาพรถและดูแลทำความสะอาดรถให้พร้อมใช้งาน และนำรถเข้าบำรุงรักษาตามรอบระยะทางหรือตามระยะเวลาที่กำหนด และเข้าซ่อมบำรุงกรณีเหตุขัดข้อง
17) บันทึกเสนอขออนุมัติใช้รถของคณะฯ และบันทึกขอเบิกและตรวจสอบการเบิกน้ำมันเชื้อเพลิง ตรวจสอบการจองใช้รถทั้งในระบบ Online และบันทึกการขออนุมัติใช้รถ บันทึกสถิติการใช้รถ การเติมน้ำมันรถ ประวัติการซ่อมบำรุงรถ และจัดเก็บเอกสารการใช้รถประจำในวันนั้นให้เรียบร้อย พร้อมจัดทำรายงานการใช้รถประจำเดือน รายงานการใช้น้ำมันประจำเดือน โดยจัดเก็บเข้าแฟ้มให้ครบถ้วนให้เป็นไปตามตามการควบคุมและบริหารจัดการเอกสารยานพาหนะของหน่วยสารบัญ