post-image

สื่อสารองค์กรฯ มช. จัดอบรม “Social Analytics กับการจัดการความเสี่ยง และภาวะวิกฤติในยุคดิจิทัล”

เมื่อวันพุธที่ 29 มีนาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรรัตน์  เม้ากำเนิด ผู้ช่วยคณบดีคณะอุตสาหกรรมเกษตร และบุคลากรด้านประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเสริมสร้างความรู้ด้านงานสื่อสารองค์กร เรื่อง “Social Analytics กับการจัดการความเสี่ยง และภาวะวิกฤติในยุคดิจิทัล” จัดโดย ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรม ฯ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนม์เจริญ แสวงรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดี ฯ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.วรกัญญา บูรณพัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี ฯ, ผู้อำนวยการศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ และผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานด้านการสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ของคณะ ส่วนงาน ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ณ NSP Rice Grain Auditorium อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่)

เนื่องด้วย ปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวันของทุกคนรวมไปถึงระดับองค์กร ข้อมูลต่าง ๆ ถูกส่งต่ออย่างรวดเร็วผ่านเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ (
Social Media) ทั้งเนื้อหาในด้านดีและด้านลบ เมื่อถูกเผยแพร่ไปแล้วย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของบุคคลหรือองค์กร ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่เรียกว่า Social Listening Tools จึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการรับฟังเสียงของผู้คนในสังคม และการติดตามความเคลื่อนไหวบนสื่อสังคมออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ ทำให้สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ประเด็นและปัจจัยความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่การจัดการภาวะวิกฤติได้อย่างทันท่วงที เพื่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ จึงได้จัดงานอบรมในหัวข้อ “Social Analytics กับการจัดการความเสี่ยง และภาวะวิกฤติในยุคดิจิทัล” ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการสื่อสารองค์กร ได้รับความรู้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้าน Social Listening Tools โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, อาจารย์ ดร.อฬิญญา พงษ์วาท ผู้อำนวยการศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ และคุณเชิญขวัญ ซอเฮง จากบริษัท ฟีดแบค 180 จำกัด คุณร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้

ขอขอบคุุณภาพข่าว: 
ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์