post-image

คณะอุตสาหกรรมเกษตร คว้ารางวัล CMU-ITA AWARD 2023 ส่วนงานที่มีคะแนนประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสของส่วนงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับ A

 วันที่ 8 กันยายน 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุจินดา ศรีวัฒนะ คณบดีคณะอุตสาหกรรมเกษตร รับรางวัล “CMU-ITA AWARD 2023” ส่วนงานที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของส่วนงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU-ITA) ในระดับ A ประจำปี พ.ศ.2566 โดยมีศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล ในงาน CMU KM Day 2023 ณ ห้องประชุมทองกวาว ชั้น 2 สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของส่วนงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (
CMU-ITA) มีที่มาจากการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ที่มีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เป็นหน่วยงานจัดประเมิน มีหน่วยงานภาครัฐทั่วทั้งประเทศกว่าแปดพันแห่งเข้าร่วมรับการประเมิน โดยที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เห็นว่าการประเมิน ITA เป็นเครื่องมือที่ดีที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐแต่ละหน่วยงานได้รับทราบสถานะของตนเองในด้านคุณธรรม ความโปร่งใส ตลอดจนสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการปรับปรุงพัฒนากระบวนการบริหารจัดการงานของตนเองได้ จึงนำเครื่องมือ ITA มาปรับใช้ในระดับส่วนงานทั่วทั้งมหาวิทยาลัย โดยจัดทำโครงการ CMU-ITA ครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2565 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

คณะอุตสาหกรรมเกษตร ได้เข้าร่วมการประเมิน
CMU-ITA และได้
รับรางวัล “CMU-ITA AWARD 2022" และ CMU-ITA AWARD 2023” โดยมีผลประเมินระดับ A อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน (85.69 คะแนน ในปี พ.ศ.2565 และ 87.13 คะแนน ในปี พ.ศ.2566)