post-image

“ปิดจุดเสี่ยง” ในสายการผลิตด้วยการทวนสอบประสิทธิภาพการทำความสะอาด

สำหรับผู้ประกอบการ "ความน่าเชื่อถือของแบรนด์" ถือเป็นทรัพย์สินล้ำค่าที่ไม่อาจมองข้าม เพราะนอกจากจะเป็นต้นทุนทางการตลาดที่สำคัญและสร้างความได้เปรียบแล้ว หากสูญเสียย่อมเป็นต้นทุนที่ยากจะประเมินค่าและชดเชยได้ ดังนั้น องค์กรขนาดใหญ่ที่มีความมั่นคงและมีชื่อเสียงมายาวนานจึงมักมีระบบบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างรอบด้าน ด้วยแนวทางที่แม่นยำ มีแบบแผน และสามารถควบคุมได้ เพื่อรักษาคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าและบริการ ขณะเดียวกัน ภาคการผลิตในระดับอุตสาหกรรมอาหารจำเป็นต้องมีระบบควบคุมคุณภาพและมีข้อกำหนดที่ชัดเจนในทุกกระบวนการผลิต พร้อมผลลัพธ์ที่สามารถวัดผลได้ และมีการการันตีด้วยเครื่องหมายรับรองที่จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับ และสามารถจำหน่ายในตลาดได้อย่างมั่นใจ

'ELIMINATING RISK POINTS' IN THE PRODUCTION LINE THROUGH CLEANING EFFECTIVENESS VERIFICATION


For business operators, "brand credibility" is an invaluable asset that cannot be overlooked. It serves not only as a key marketing advantage but also as a form of capital; once compromised, it is difficult to quantify or restore. Therefore, large and long-established organizations often implement comprehensive risk management systems--structured, precise, and controllable--to ensure consistent quality and standards across their products and services. In the food industry, production processes must be governed by clearly defined quality control systems and measurable outcomes, supported by certifications that help ensure consumer acceptance and marketability.

ผศ.ดร.ม.ล. ญาศินี จักรพันธุ์

Asst.Prof. Yasinee Chakrabandhu, Ph.D.

Faculty of Agro-Industry

Chiang Mai University

yasinee.c@cmu.ac.th

มนธิดา ทิวทัศน์

Montida Tiewtas

MT Operation Co., Ltd.

mtoperation@gmail.com

Read More: https://www.foodfocusthailand.com/eBook/231/mobile/index.html#p=68



#เทคโนโลยีชีวภาพ #เทคโนโลยีการบรรจุ #เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ทางทะเล #เทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ #วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร #วิศวกรรมกระบวนการอาหาร #นวัตกรรมอุตสาหกรรมเกษตรและการเป็นผู้ประกอบการ #อุตสาหกรรมเกษตร #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #agrocmu #CMU